Search
Close this search box.

คอร์สเรียนถ่ายภาพตัวต่อตัว เดือนเมษายน ว่างจำนวน 2 ที่
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ สอบถามวันเวลา คลิก >

Preset Lightroom

ถ่ายรูปฟีลญี่ปุ่น ที่ ICHIBA STATION จะเป็นยังไง ตามไปดูกัน!!

Ichiba Station ตลาดนัดสไตล์ญี่ปุ่น

อยู่ย่านรามอินทรา กม.9 ตรงข้าม รพ.สินแพทย์ จำลองบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่น เช่น ถนน วงเวียนหุ่นยนต์ ตลาด ร้านอาหาร ที่ประดับด้วยต้นซากุระ ปลา การ์ตูนญี่ปุ่น พร้อมจุด Check in ถ่ายรูปที่ไม่เหมือนใคร เหมือนว่าได้อยู่ใจกลางย่านชิบูย่าก็ไม่แปลกเลยครับ

อุปกรณ์ที่ใช้ถ่ายรูป

  • EOS CANON R6
  • LENS EF 50 MM F 1.2 L

อุปกรณ์เสริม

  • Nisi Alure Soft Filter ใช้ครอบเลนส์กล้อง เพื่อให้ภาพติดนวลๆ นุ่มๆ
  • แท่งปริซึม เอาไว้สร้างแสงเงาสะท้อนให้ภาพดูฟุ๊งฝัน
  • ไฟ LED แบบพกพา ไว้ใช้ถ่ายรูปช่วงกลางคืน
เทคนิคการถ่ายรูปกลางคืน
เมื่อเรามีอุปกรณ์พร้อมเเล้ว เริ่มกันเลย! อันดับแรก เรานัดนางแบบของเราที่ลานกลาง ICHIBA STATION เพื่อสำรวจ วางแผนมุมการถ่ายต่างๆ เพื่อความสมบูรณ์ของ Set ภาพแนวญี่ปุ่น ที่เราแพลนกันไว้ตั้งแต่แรก เราจะเริ่มไล่ไปตาม มุมทีเด็ดของแต่ละ Blog วนให้ครบ ก็จะได้สมบูรณ์แบบ เอาล่ะ! มาเริ่มกันเลยดีกว่า!
เปิดมาด้วยภาพใบแรก เราเล่น ภาพแนว Portrait ง่ายๆเลย คือ เล่นกัน ถนน สีเขียว ที่มี Font ภาษาญี่ปุ่นเพื่อให้ภาพดูเหมือนอยู่บนถนนญี่ปุ่นแบบจริงๆ
ต่อด้วยใบที่ 2 ระหว่าง พื้นถนน ก็มีมุมด้านข้างให้เราได้เล่น เราใช้มุมนำสายตาจากตระแกรงเหล็ก เพื่อส่งความสนใจไปที่ตัวแบบ ให้แบบ โพส เอียงคอชำเลืองมองมาที่กล้องแบบเผลอๆ จะได้ดูเป็นธรรมชาติ
ใบที่ 3 เราเล่นกับภาพมุมตรง ตระแกรง เพื่อให้แบบติดกับป้าย ภาษาญี่ปุ่นเยอะๆ เพื่อให้ภาพดูมีความ Japan Street ให้แบบโพสโดยการพิงผนังตระแกรงแบบเท่ๆ ให้เข้ากับ บรรยากาศ เราใช้ปริซึมบังหน้าเลนส์ เพื่อเสริม Fourground เติมเต็มเสน่ห์ภาพให้ดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
ใบที่ 4 เราหามุมที่เหมือนกับ อยู่ตามตู้กดเครื่องเดิมให้นางแบบเปลี่ยนโพสเป็นนั่งชำเลือง แบบเหงาๆ บ้าง แล้วมองมาที่กล้อง ด้วยสภาพอากาศวันนั้น ไม่ค่อยมีแดด เราเลยใช้ปริซึม บังหน้าเลนส์ เพื่อให้แสงสะท้อนเป็นรุ้งๆ เหมือนภาพย้อนแสง จำลองขึ้นมา เพื่อเติมเต็มภาพให้สมมบูรณ์
ใบที่ 5 เราลองเปลี่ยนมุม มาใน Zone รถไฟใต้ดิน ให้ตัวแบ หันหน้ามา และทำท่ากำลังเดินลงมา มองที่กล้อง เพื่อ จับภาพ movement ภาพให้ดูเป็นธรรมชาติ เป็นแนว Poratriat กึ่ง candid
ใบที่ 6 เราลองเปลี่ยนท่าโพสแบบ เป็นนั่งบ้าง เป็นแนวนอน เพื่อให้ได้มุมที่หลากหลาย เน้น Compost องค์ประกอบ ภาพบุคคล + วิว
ใบที่ 7 -9 ลองมาสลับเป็นมุม Portrait อีกครั้ง เพื่อเน้นอารมณ์ โทนสี และแสง ใบนี้เราใช้ ต้นซากุระ เป็น Fourground ฉากหน้า เพื่อเสริมสร้างอารมณ์ภาพ เปิด F ที่ 1.2 เพื่อความฟุ๊งละลายหลังผสมกัน ให้แบบ ส่งยิ้มมองมาที่กล้อง เพื่อเสริมแนวภาพความหวาน และสดใส ปล่อยอารมณ์ไปตามฟิว
ใบที่ 10 ลองย้าย Location ขึ้นมาด้านบนบ้าง เพื่อเก็บภาพวิว บรรยากาศภาพรวมไปด้วย ให้แบบนั่งโพส แนวๆเหงาๆเหมือนคิดถึงใครบางคน เพื่อเสริมสร้างอารมณ์ภาพให้สอดคล้องกัน
ใบที่ 11 เรารอถึงช่วงค่ำที่ ICHIBA STATION เพื่อรอเก็บแสงไฟกลางคืน จะได้บรรยากาศ Dramatic สื่ออารมณ์ไปอีกแบบ ใบนี้ให้แบบ ยืนธรรมดา ใช้ไฟต่อเนื่อส่องเพื่อเปิดเงาแบบ ใบที่ 12 ด้วยความที่ช่วงกลางคืน เราอยากให้ภาพสื่อถึงอารมณ์เหงาๆ ให้เข้ากัน
ใบนี้ใช้ไฟต่อเนื่องเปิดเงาบางๆ และใช้เทคนิคการ Slow Speed Shutter หมุนภาพและถ่าย เพื่อให้ภาพดู Movement ใช้ ปริซึมบังหน้า Lens เสริม Fourground ให้แบบมองพื้น เเบบเหงาๆ
ปิดท้ายด้วยภาพใบสุดท้าย ถือว่าเป็น Landmark ของ Ichiba station นั่นก็คือ ภาพกลางถนน ยามค่ำคืน ใบนี้ ให้แบบ หันหลังเเละหันหน้ามาที่กล้อง ใช้ไฟต่อเนื่องเปิดเหงาแบบ เเละใช้ Slow Shutter สะบัดกล้องนิดหน่อย ใช้ ปริซึมบังหน้า Lens เหมือนเดิม เพื่อสะท้อน ไฟ LED เป็น Fourground ให้ภาพสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
Tone สีภาพทั้งหมดเราใช้ Preset Lightroom Fuji ของทาง Karunartist เอง เพื่อให้เข้ากับ บรรยากาศโทนญี่ปุ่น หากลูกค้าสนใจ Preset สามารถซื้อกับทางเราได้เลยครับ

อยากได้รูปสวยๆแบบนี้ ติดต่อ Karun Artist

  • รับถ่ายภาพ ทุกรูปแบบ ในและนอกสถานที่
  • มี Studio ถ่ายภาพครบวงจรของตัวเอง
  • รับสร้างแบรนด์ดิ้ง ด้วยภาพถ่าย
  • รับถ่ายแฟชั่น สินค้าต่างๆ
  • สอนถ่ายรูปมือใหม่จนถึงมืออาชีพ

และอีกมากมาย โดยคุณสามารถดูเมนูในหน้าเว็ปได้เลยครับ
มีคำถามใดๆสอบถามเราได้โดยตรง แอด Line มาได้เลย

Preset Lightroom ที่สร้างโดยเรา

Preset Lightroom สำหรับแต่งภาพ ที่เราสร้างเอง และนำไปใช้งานได้จริง สำหรับคนที่อยากได้รูปภาพโทนภาพแบบที่เราใช้งานอยู่ รองรับทั้งบนมือถือ และ คอมพิวเตอร์ 
ดู Preset Lightroom ทั้งหมด >